Sử dụng vốn trời cho để phát triển làm giàu

Có hàng triệu người chỉ mơ được trúng độc đắc một lần trong đời cũng không thấy, vậy mà ông N.V.T (ở xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) trong 1 tháng may mắn trúng độc đắc tới 2 lần.

Tuy nhiên, không như nhiều người sau khi trúng số tiêu xài xả láng, ông T. sử dụng tiền thưởng một cách chừng mực, tận dụng “vốn trời cho” này để làm ăn. Hơn 10 năm sau, tuy không thành đại gia nhưng gia đình ông T. giờ ai cũng có cuộc sống sung túc và bền vững, các con ông được ăn học đàng hoàng. “Mình xuất thân là nông dân, dù có tiền nhiều hay ít thì mình vẫn chỉ là nông dân chứ không mơ mộng trở thành ông này bà nọ. Nhiều người cho rằng tôi cổ hủ nhưng tôi biết mình đang ở đâu và nên làm gì khi bỗng dưng có một số tiền lớn trong tay” – ông T. bộc bạch.

Thầy giáo làng Trương Văn Hương (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) cho biết vào năm 2006, ông cũng từng gây xôn xao tại địa phương ven biển này khi cùng lúc trúng độc đắc đến gần 68 tờ vé số, mỗi vé trị giá 45 triệu đồng. Với tiền trúng giải gần 3 tỉ đồng, ông Hương cho anh em, dòng họ và những người đã từng giúp đỡ ông trước đó hết 8 tờ. Số tiền còn lại, ông Hương mua đất, mở cây xăng để phục vụ cho các ghe, tàu đi biển của ngư dân trong vùng. Sau thời gian đầu tư vào lĩnh vực này không khá, ông Hương sang lại cho người khác, mua 12 ha đất nuôi tôm công nghiệp, rồi chuyển qua thuê 10 ha diện tích mặt nước trên biển nuôi trồng thủy sản. Bình quân mỗi năm ông Hương thu lợi 2-3 tỉ đồng.

“Số tiền của tôi trúng số hồi đó đổi được khoảng 500 lượng. Muốn giữ được đồng tiền này thật không dễ dàng chút nào. Bản thân tôi cũng có lúc tưởng chừng bị trắng tay do công việc làm ăn liên tục thất bại. Đồng tiền này rất dễ làm cho con người ta sa ngã để rồi nghèo lại hoàn nghèo. Cái quý nhất mà tôi có được đến nay là lo được cho 3 đứa con ăn học sắp thành tài chứ tiền trúng số năm đó cũng chẳng còn được bao nhiêu” – ông Hương chia sẻ.

Xem thêm:


https://www.scoop.it/u/xsmnchunhat-xs
https://seekingalpha.com/user/50781188/comments
https://www.spreaker.com/user/xsmnchunhatxs
https://www.turnkeylinux.org/user/997510
https://serverfault.com/users/545604/xsmnchunhat?tab=profile

https://www.boredpanda.com/author/nhungtn5/
https://www.flickr.com/people/185025792@N03/

https://www.lonelyplanet.com/profile/xsmnchunhat
https://gamejolt.com/@xsmnchunhat

https://www.codecademy.com/profiles/xsmnchunhat
https://slides.com/xsmnchunhat

https://snapguide.com/xsmnchunhat-xs/
https://carigold.com/forum/members/xsmnchunhat.308766/
http://diendan.musaigon.vn/member.php?182654-xsmnchunhat
http://www.linkz.us/user.php?login=xsmnchunhat
https://www.blogger.com/u/2/profile/17566183497879024943
https://xsmnchunhat.livejournal.com/profile/
https://www.theverge.com/users/xsmnchunhat
Sử dụng vốn trời cho để phát triển làm giàu Sử dụng vốn trời cho để phát triển làm giàu Reviewed by xsmb on 19:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.